Sunday , 31 May 2020
Breaking News
You are here: Home » ข่าวประชาสัมพันธ์ » วิธีเพิ่มGrid View ของ Google Meet ให้เห็นผู้ร่วมประชุมพร้อมกัน

วิธีเพิ่มGrid View ของ Google Meet ให้เห็นผู้ร่วมประชุมพร้อมกัน

ขั้นตอนในการติดตั้งและใช้งาน Google Meet Grid View มีดังนี้

1. ค้นหาตามชื่อส่วนขยายจาก google คลิก Google Meet Grid View – Google Chrome

2. กดปุ่มสีน้ำเงิน “Add to Chrome”

3. กดปุ่ม “เพิ่มส่วนขยาย” เพื่อเป็นการอนุญาตให้ติดตั้งส่วนขยายนี้ใน Chrome

4. ไอคอนของส่วนขยายจะปรากฏขึ้นในแถบเครื่องมือบน Google Chrom

5. ที่ Google meet เมื่อมีการประชุมจะปรากฏไอคอนที่มุมบนขวาของแชท หากต้องการเปิดการใช้งานให้คลิกที่รูปไอคอนนี้ 1 ครั้ง ไอคอนจะเปลี่ยนเป็นรูปตารางที่ไม่มีเส้น

 

6. การปรับแต่งตัวเลือกต่าง ๆ เมื่อเอาเมาส์ไปชี้ที่รูปไอคอนส่วนขยายนี้ มีให้เลือกดังนี้

  • Only show participants with video แสดงเฉพาะผู้เข้าร่วมที่เปิดกล้อง
  • Highlight speakers แสดงไฮไลท์เป็นกรอบสีเขียวฟ้าที่ผู้ที่กำลังพูด
  • Include yourself in the grid รวมตัวคุณเองไว้ในตารางนี้ด้วย
  • Enable grid view by default ตั้งเป็นค่าปกติเมื่อเข้าประชุมให้ทำการเปิดการงานส่วนขยายนี้โดยอัตโนมัติเลย
  • Enable Screen Capture Mode เปิดโหมดบันทึกภาพหน้าจอ

7. เมื่อมีการเข้าร่วมประชุมหรือการเรียนการสอนผ่าน Google Meet ก็จะสามารถมองเห็นผู้ร่วมประชุมทั้งหมดหรือผู้เรียนผู้สอนพร้อมกันในรูปแบบตารางได้